1. Người lớn không cần thiết phải uống sữa có đúng hoàn toàn?
Đối với trẻ em việc uống sữa là điều không thể thiếu trong nhu cầu dinh dưỡng chăm sóc hàng ngày. Tuy nhiên với người lớn việc uống sữa có thể ít phổ biến do dinh dưỡng có thể cung cấp qua các bữa ăn đa dạng hàng ngày nhiều hơn. 
Sữa có chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chất xơ và các thành phần khác giúp bồi bổ sức khỏe, miễn dịch, việc uống sữa ở mọi lứa tuổi rất quan trọng vì thế nếu chúng ta nghĩ ''người lớn không cần thiết phải uống sữa'' thì đây là ''quan điểm chưa đúng''. 

Trẻ em cần bổ sung dinh dưỡng từ sữa do chế độ ăn uống chưa đa dạng, đặc biệt với những trẻ kén ăn và rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và trí não. Người lớn cần uống sẽ để cung cấp năng lượng, thể chất, đặc biệt dùng sữa nhằm mục đích tăng cường sức khỏe sau ốm, hoặc những dòng sữa chuyên biệt theo nhu cầu tình trạng của người sử dụng như: béo phì, ăn kiêng, tiểu đường, huyết áp - tim mạch - mỡ máu...

2. Uống sữa bột mùa hè có gây nóng hay không?
Câu trả lời là ''có''. Đúng thật vậy vì rất nhiều người gặp phải tình trạng này, đặc biệt là trẻ em.
''Sữa nóng'' là khái niệm dân gian nói về tình trạng sau uống bị nóng trong, táo bón, nhiệt, không hấp thu được dưỡng chất hay không có cải thiện về sức khỏe, chiều cao, cân nặng... ''Sữa mát'' là khái niệm nói về những dòng sữa có tác dụng tốt cho tiêu hóa, không bị táo bón, tiêu chảy, dinh dưỡng được hấp thu đầy đủ. 
Nguyên nhân ''sữa nóng'' có chứa nhiều năng lượng (chất đạm, đường lactose cao)  nhưng lại ít chất xơ hòa tan, nhiều loại sữa sản xuất qua nhiều quá trình biến nhiệt sẽ khiến chất đạm bị biến tính, vón cục khiến cơ thể dễ bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu. 

Vì vậy, khi chúng ta muốn uống sữa bột vào mùa hè mà không sợ nóng nên lựa chọn những dòng ''sữa mát'' đáp ứng được tiêu chí lượng chất xơ hòa tan cao, có thành phần giúp đường ruột khỏe mạnh, sản xuất tại nhà máy và thương hiệu phân phối uy tín. 

3. Giải pháp từ Astral Nation với bộ sản phẩm ''sữa mát'' Astramilk
Các dòng sản phẩm của Astramilk hoàn toàn phù hợp uống mọi thời gian, kể cả mùa hè oi bức mà không lo táo bóng, rôm sảy, nóng trong, tại sao lại như vậy hãy tham khảo ngay dưới đây: 
                                

  • Sữa Astramilk Sure Gold (800g): Sữa nhiều thành phần dưỡng chất phục hồi sức khỏe, giàu chất xơ, thành phần bảo vệ tim mạch. Tăng đề kháng, phục hồi sức khỏe, cải thiện tiêu hóa.
  • Sữa Astramilk Glusure (400g, 800g): Sữa chứa đầy đủ dinh dưỡng tránh thiếu chất ở người ăn kiêng. Phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường, phù hợp người cần ăn kiêng, cải thiện tiêu hóa chứa chất xơ hòa tan cao và bào tử lợi khuẩn giúp hấp thu tối đa các dưỡng chất. 

  • Sữa Astramilk Pedia (400g, 800g): Sữa tăng cường sức đề kháng, phát triển não, tăng cân cho trẻ từ 1 tuổi, cải thiện tiêu hóa nhờ chất xơ hòa tan và bào tử lợi khuẩn.

  • Sữa Eva X10 (400g): Sữa cung cấp năng lượng, cân bằng nội tiết tố, làm đẹp từ bên trong, giữ vóc dáng. Tăng cường sức khỏe, hệ ngũ cốc, chất xơ, bào tử lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa.

  • Sữa Astramilk Canxi Gold (800g): Sữa cung cấp hàm lượng canxi từ tảo biển đỏ, cùng với Vitamin D3,K2 phòng ngừa loãng xương mà không táo. Giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. hàm lượng chất xơ cao và bào tử lợi khuẩn.

  • Sữa Hạt Astramilk (800g): Sữa hạt dinh dưỡng cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tốt tiêu hóa, tim mạch, đề kháng, chất xơ hòa tan cao và bào tử lợi khuẩn. Dùng được cho người tiểu đường, ăn kiêng (có thể uống kết hợp với sữa Glusure) 

Có thể thấy các dòng sữa của Astramilk tập trung rất tốt trong cải thiện sức khỏe từ đường tiêu hóa, yên tâm sử dụng mà không lo nóng táo mùa hè. 
                                                                                 

                                                                                                                 ---Tác giả: Dược sĩ đại học Lê Quý---